Trẻ em những mầm non tương lai của đất nước, Đất nước có giàu mạnh, phồn vinh là nhờ vào thế hệ trẻ. Chính vì vậy phải chăm sóc giáo dục trẻ thật tốt ngay từ khi trẻ còn ở độ tuổi mầm non. Người giáo viên mầm non ngoài việc hướng dẫn cho trẻ vui chơi, cho ăn, cho ngủ, giáo dục trẻ trở thành những đứa trẻ lễ phép ngoan ngoãn thôi chưa đủ, mà nhiêm vụ của người giáo viên mầm non còn phải trang bị cho trẻ những kiến thức ban đầu thông qua các hoạt động và qua các môn học như làm quen với môi trường xung quanh, làm quen với tạo hình, môn văn học, chữ cái, thể dục, âm nhạc, làm quen với toán sơ đẳng thông qua các môn học, trẻ được học mà chơi chơi mà học. Từ đó dần hình thành lên nhân cách của trẻ và cũng từ đó trẻ được tiếp cận với những kiển thức từ đơn giản đến phức tạp, từ dễ đến khó. Thông qua các môn học giúp cho trẻ phát triển một cách toàn diện về mọi mặt như : Đức, Trí, Thể, Mĩ. Giúp trẻ có một hành trình vững vàng, một tâm thế tự tin để bước vào lớp một.
“Phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non” đây là hoạt động đòi hỏi độ chính xác cao. Muốn làm tốt được việc này trước hết đòi hỏi người giáo viên phải có tâm huyết với nghề, say sưa suy nghĩ tìm tòi, chu đáo tỉ mỉ, sáng tạo hướng dẫn trẻ tham gia vào hoạt động một cách có khoa học để trẻ bước đầu nắm bắt, hình thành những kỹ năng học tập đối với môn học phát triển vận động . Đối với trẻ 24 – 3 tháng tuổi, người giáo viên cần phải đầu tư nhiều hơn về thời gian, công sức một cách công phu, khoa học. Bởi trẻ lứa tuổi này cơ thể và nhận thức còn non nớt. Nhận thức của trẻ từ trực quan sinh động, đến tư duy trừu tượng, từ tư duy trừu tượng quay trở về thực tiễn. Mặt khác, phát triển vận động có liên quan mật thiết với quá trình phát triển toàn diện của trẻ. Thông qua vận động sớm hình thành ở trẻ khả năng tìm tòi, quan sát, khám phá, trải nghiệm, trên cơ sở đó bổ sung thêm vốn ngôn ngữ và góp phần tích cực vào việc phát triển thể lực một cách tốt nhất cho trẻ. Chính vì vậy, để tiết học đạt được hiệu quả cao thì giáo viên cần chuẩn bị kỹ lưỡng mọi điều kiện, phương tiện phục vụ cho hoạt động.
Việc dạy trẻ phát triển vận động trong trường mầm non là bảo vệ và tăng cường sức khỏe đồng thời cung cấp những kiến thức giáo dục nhằm phát triển một cơ thể cân đối hài hòa và phát triển toàn diện về nhân cách trẻ.Việc phát triển vận động của trẻ mầm non làm thỏa mãn nhu cầu hoạt động của trẻ tăng cường thêm sức khỏe, cơ thể phát triển cân đối hài hòa tạo điều kiện phát triển ở trẻ sự cứng cáp của cơ bắp và niềm vui trong hoạt động. Hoạt động đó liên quan chặt chẽ tới quá trình giáo dục nhằm mục đích phát triển thể chất giáo dục các phẩm chất tâm lý hình thành nhân cách để tạo dần nên sự hoàn thiện mọi mặt cho trẻ.